วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การแบ่งหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ และทำ หลังจากที่เราเลือกเกณฑ์ในการแบ่งส่วนตลาดแล้ว เราจะพิจารณาแบ่งผลิตภัณฑ์ออกเป็นกลุ่มๆ เพื่อพิจารณาว่าผลิตภัณฑ์ในแต่ละกลุ่ม สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้ดีแค่ไหน เครื่องมือที่ใช้ในขั้นตอนนี้คือ Market-Product grid Market-Product grid แกนตั้ง เป็น Market Segmentation แกนนอน เป็น Product Category ตัวเลข เป็นคะแนน เลขมากคือผู้บริโภคมีจำนวนมาก หรือมีศักยภาพมาก สี่เหลี่ยมสีเหลือง คือ กลุ่ม Target ที่เราต้องการส่งเสริมการตลาด มีคะแนน 80% ของทั้งหมด

หลังจากที่เราเลือกเกณฑ์ในการแบ่งส่วนตลาดแล้ว เราจะพิจารณาแบ่งผลิตภัณฑ์ออกเป็นกลุ่มๆ เพื่อพิจารณาว่าผลิตภัณฑ์ในแต่ละกลุ่ม สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้ดีแค่ไหน

เครื่องมือที่ใช้ในขั้นตอนนี้คือ Market-Product grid

Market-Product grid

  • แกนตั้ง เป็น Market Segmentation
  • แกนนอน เป็น Product Category
  • ตัวเลข เป็นคะแนน เลขมากคือผู้บริโภคมีจำนวนมาก หรือมีศักยภาพมาก
  • สี่เหลี่ยมสีเหลือง คือ กลุ่ม Target ที่เราต้องการส่งเสริมการตลาด มีคะแนน 80% ของทั้งหมด

เกี่ยวกับผู้เรียบเรียง

นักการตลาดกากๆคนหนึ่ง

ผู้ที่ชอบสังเกตุเรื่องราวต่างๆ แล้วมารวมแนวคิด กลั่นมันออกมา

แสดงความคิดเห็น

 
MBA Marketing © 2015