วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Ansolf Model

Ansolf Model เป็นโมเดลที่ใช้วิเคราะห์ตลาดและผลิตภัณฑ์ ทำให้เกิดกลยุทธ์ 4 แบบ ดังนี้
  • กลยุทธ์การเจาะตลาดเพิ่ม (Market Penetration) - เป็นการเพิ่มยอดขายของผลิตภัณฑ์เดิมในตลาดเดิม โดยการเพิ่มยอดขาย หรือส่วนแบ่งการตลาด หรือการขึ้นราคา หรือเพิ่มความถี่ในการบริโภค
  • กลยุทธ์พัฒนาการตลาด (Market Development) - เป็นการขายผลิตภัณฑ์เดิมในตลาดใหม่
  • กลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product Development) - เป็นกลยุทธ์การขายผลิตภัณฑ์ใหม่ไปยังลูกค้าเดิม ส่วนใหญ่มักเป็นผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องหรือใช้ร่วมกัน
  • กลยุทธ์กระจยความเสี่ยง (Diversification) - เป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ไปยังตลาดใหม่ กลยุทธ์นี้ต้องลงทุนมากกว่า 3 กลยุทธ์มากขึ้นและมีความเสี่ยงสูงเนื่องจากขาดประสบการณ์ทั้งด้านสินค้าและตลาด

กลยุทธ์ทางเลือกในการขยายยอดขายของ Ben & Jerry

ตลาดผลิตภัณฑ์
ปัจจุบันใหม่
ปัจจุบันการเจาะตลาด
ขายไอศกรีม Ben & Jerry ในตลาดระดับสูงของสหรัฐให้มากขึ้น
พัฒนาผลิตภัณฑ์
ขายผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น เสื้อผ้าสำหรับเด็ก ภายใต้ตราผลิตภัณฑ์ Ben & Jerry ในอเมริกา
ใหม่พัฒนาตลาด
ขายไอศกรีม Ben & Jerry ในตลาดระดับสูงในอเมริกาใต้เป็นครั้งแรก
กระจายความเสี่ยง
ขายผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น เสื้อผ้าสำรับเด็ก ภายใต้ผลิตภัณฑ์ Ben & Jerry ในอเมริกาใต้เป็นครั้งแรก

เกี่ยวกับผู้เรียบเรียง

นักการตลาดกากๆคนหนึ่ง

ผู้ที่ชอบสังเกตุเรื่องราวต่างๆ แล้วมารวมแนวคิด กลั่นมันออกมา

แสดงความคิดเห็น

 
MBA Marketing © 2015