หลังจากที่เราเลือกเกณฑ์ในการแบ่งส่วนตลาดแล้ว เราจะพิจารณาแบ่งผลิตภัณฑ์ออกเป็นกลุ่มๆ เพื่อพิจารณาว่าผลิตภัณฑ์ในแต่ละกลุ่ม สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้ดีแค่ไหน
เครื่องมือที่ใช้ในขั้นตอนนี้คือ Market-Product grid
เครื่องมือที่ใช้ในขั้นตอนนี้คือ Market-Product grid
Market-Product grid
- แกนตั้ง เป็น Market Segmentation
- แกนนอน เป็น Product Category
- ตัวเลข เป็นคะแนน เลขมากคือผู้บริโภคมีจำนวนมาก หรือมีศักยภาพมาก
- สี่เหลี่ยมสีเหลือง คือ กลุ่ม Target ที่เราต้องการส่งเสริมการตลาด มีคะแนน 80% ของทั้งหมด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น